Những công ty thời trang nhượng quyền tại Việt Nam
Nhượng quyền thương hiệu là cơ hội để các thương hiệu nước ngoài nhanh chóng xuất hiện và phát triển ở Việt Nam và ngược lại, nhượng quyền thương hiệu cũng giúp cho thương hiệu Việt dễ dàng tiếp cận đến thế giới và là cơ hội để các ý tưởng startup được triển khai một cách rộng rãi.
Sôi nổi nhất trong thị trường nhượng quyền được thể hiễn rõ nhất trong lĩnh vựa ẩm thực có thể kể đến những ông lớn như, Lotteria, KFC, Burger King, Jollibee,… Những hiệp định kinh tế, những chính sách hợp tác phá bỏ rào cản pháp lý giúp cho các doanh nghiệp mở rộng được phạm vi phục vụ khách hàng. Trong cu hướng chung của nhượng quyền châu Á, các lĩnh vực thực phẩm, thời trang, sức khỏe, giáo dục và bán lẻ ở Việt Nam thu hút nhiều thương hiệu nhượng quyền nhấtt. Sự có mặt của các thương hiệu ngoại quốc vừa mở ra cơ hội cho người tiêu dùng trong việc tiếp cận hàng hóa, dịch vụ vừa tạo sự thúc đẩy cạnh tranh, áp lực cho doanh nghiệp không những đổi mới, sáng tạo đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.
Hiện nay, không nhiều doanh nghiệp Việt có thể thâm nhập thị trường nước ngoài qua nhượng quyền, nhưng trong tương lai với xu thế hội nhập, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng thêm nhiều câu chuyện nhượng quyền của thương hiệu Việt trên thế giới.
Bài viết sau đây xin giới thiệu danh sách một số công ty thời trang phát triển mô hình nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam:
1. Công ty Thời Trang Việt ( VFC )
Được thành lập từ năm 1998, là người tiên phong trong lĩnh vực thời trang bán lẻ trong nước, Công ty Thời trang Việt đã có những bước đi đầy chiến lược trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu cũng như tạo nên tên tuổi, chỗ đứng riêng trong ngành bán lẻ thời trang Việt Nam và trên thị trường quốc tế. Công ty Thời trang Việt chuyên thiết kế, sản xuất, tiếp thị và phân phối hàng thời trang may mặc với 2 thương hiệu là Ninomaxx (thời trang thông dụng và năng động) và N&M (thời trang thông dụng cao cấp sang trọng). Tính đến năm 2016, với hình thức kinh doanh thương hiệu nhượng quyền, VFC đã mở rộng mạng lưới phân phối 62 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc, dự kiến sẽ còn tăng nhiều trong thời gian tới.
2. Công ty Thời trang Blue Exchange
Xuất hiện trên thị trường thời trang Viêt từ năm 2001 đến nay, Công ty Blue Exchange đã mở rộng cửa hàng phân phối với hình thức nhượng quyền kinh doanh lên đến 250 cửa hàng trải khắp các tỉnh trên cả nước. Các sản phẩm Blue Exchange hướng tới sự tiện ích cao, năng động và chủ yếu hướng vào giới trẻ. Tuy nhiên, cho đến nay Blue Exchange đã đa dạng các dòng sản phẩm của mình nhằm đắp ứng tối đa thị hiếu của người tiêu dùng. Các thương hiệu của Blue Exchange có thể kể đến: The Blues, Outlet, Children Smiles.
3. GUMAC
là một thương hiệu thời trang nữ đang phát triển rất mạnh mẽ,với mong muốn đưa đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, với giá thành hợp lý nhất, khách hàng có nơi để tham quan mua sắm nhìn ngắm những sản phẩm tận mắt thay vì mua online, mục tiêu đến hết năm 2018 GUMAC sẽ đặt mục tiêu có 100 cửa hàng trên toàn quốc và sẽ là thương hiệu thời trang số 1 Việt Nam về phân khúc váy đầm công sở tầm trung.
Vì vậy GUMAC chính thức tuyển đại lý nhượng quyền trên toàn quốc.
Lợi thế của GUMAC:
- Có đội ngũ MKT mạnh, nhất là mảng online đã có nhiều năm kinh nghiệm và phát triển thương hiệu tốt, xu thể bây giờ online đang bùng nổ
- Có đội ngũ thiết kế, xưởng sản xuất riêng nên mẫu mã ra thường xuyên và đúng tiến độ
- Có hệ thống đo lường, hệ thống CRM để quản lý khách hàng, tăng hiệu quả bán hàng………..
- Thương hiệu GUMAC thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông như tv, báo chí, các sự kiện lớn về thời trang
- Sản phẩm đẹp,giá hợp lý, chất lượng, dễ mặc, dễ mua…
- Được hưởng mức chiết khấu đại lý CỰC KỲ HẤP DẪN, doanh thu lớn, lợi nhuận cao
- Được hỗ trợ MKT, truyền thông trong suốt quá trình làm đại lý
- Thu được lợi nhuận tối đa từ lượng khách hàng có sẵn của GUMAC tại địa bàn bạn mở shop
- Được hỗ trợ và sử dụng MIỄN PHÍ phần mềm CRM để quản lý & bán hàng
- Không sợ hàng tồn kho.
- Được cam kết bù lỗ 100% trong 02 tháng đầu tiên bắt đầu kinh doanh nếu đại lý không đạt được lợi nhuận.
VAI TRÒ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GUMAC:
- Tư vấn chọn địa điểm kinh doanh phù hợp
- Chuyển giao quyền sử dụng thương hiệu thời trang nữ GUMAC
- tiếp thị bởi GUMAC bằng một hợp đồng nhượng quyền thương hiệu (đã đăngký bảo hộ thương hiệu trên toàn quốc)
- Lên phương án thiết kế showroom – cửa hàng theo tiêu chuẩn chung với chi phí tiết kiệm nhất.
- Cung cấp tài liệu, công cụ và hướng dẫn cách quản lý cửa hàng, sử dụng hệ thống CRM, thiết bị đầu cuối để quản lý hàng hóa, bán hàng, nhân sự, khách hàng, chi tiêu, lời lỗ.
- Cung ứng hàng hóa định kỳ mỗi khi chi nhánh có nhu cầu đặt hàng
- Hỗ trợ hoặc hướng dẫn, thực hiện các chiến dịch tiếp thị thông qua các kênh truyền thông như :Website, Facebook, Google, truyền thông báo chí, SMS, các kênh social khác v.v…
- Hỗ trợ đăng ký kinh doanh, thuế và cơ quan nhà nước
- Hỗ trợ chính sách khuyến mãi chung, hỗ trợ đào tạo và tư vấn bán hàng
- Hỗ trợ đào tạo vận hành hệ thống marketing online, tăng lượng khách tại địa phương
- Hỗ trợ kênh truyền thông riêng, đặc biệt là Facebook location
- Hỗ trợ chiết khấu giá tốt nhất trên tổng doanh thu
VAI TRÒ CỦA ĐỐI TÁC NHẬN NHƯỢNG QUYỀN:
- Có sẵn hoặc đầu tư mặt bằng kinh doanh
- Ký quý số tiền 250 triệu VNĐ ( sẽ hoàn trả sau khi kết thúc hợp đồng)
- Tuyển dụng và quản lý nhân viên bán hàng.
- Giám sát và theo dõi nhân viên bán hàng để đạt kế quả tốt nhất
KINH PHÍ DỰ TOÁN ĐẦU TƯ CỬA HÀNG
Quyền lợi và trách nhiệm của đơn vị được nhượng quyền
– Quyền lợi:
• Được hỗ trợ từ công ty mẹ trong hoạt đồng kinh doanh từ A-Z
• Được cung cấp và đảm bảo hàng hóa trong hệ thống và hỗ trợ truyền thông bán hàng trên
toàn hệ thống
• Bán hàng của cty mẹ: chuỗi showroom, website, facebook… quảng cáo
• Được hỗ trợ push sale (quảng cáo) theo ngân sách mong muốn.
• Được hướng dẫn sử dụng CRM quản lý cửa hàng, hàng hóa, nhân sự, phân tích tài
chính…
• Được toàn quyền hỗ trợ bán hàng độc quyền cho khách hàng trong địa bàn được giao
• Được quyền sử dụng thương hiệu “ GUMAC” trong 1 năm và tái ký sau mỗi năm
• Chủ đầu tư không tiếp tục kinh doanh, hiệu quả kinh doanh kém (Thấp hơn lãi suất ngân
hàng) trong vòng> 12 tháng, công ty sẽ tìm đối tác sang nhượng lại toàn bộ cửa hàng với
mức giá thương lượng. Hoặc trường hợp cửa hàng nhượng quyền đang phát sinh lãi đang
tốt như mong muốn mà chủ đầu tư không thể tiếp tục thì công ty sẽ đàm phán mua lại với
giá trị cao hơn giá trị đầu tư.
– Trách nhiệm:
• Đầu tư toàn bộ chi phí hoạt động. Chịu trách nhiệm toàn bộ chi nhánh: mặt bằng, nhân
viên, khách hàng.
• Hoạt động theo mô hình chuẩn của công ty: từ hệ thống, nhân sự cho đến hàng hóa đều
độc quyền do cty ủy quyền. Tất cả thu chi, nhập xuất đều thông qua hệ thống SM của cty
nhằm giúp quý đối tác tối ưu chi phí mang lại hiệu quả cao nhất
• Bán sản phẩm theo giá và chương trình công ty đưa ra trong từng thời điểm Khuyến mãi
• Tuyệt đối không được đưa bất cứ sản phẩm nào không thuộc hệ thống của cty vào cửa
hàng.
• Tuyệt đối không được bán giá, chương trình khuyến mãi khác giá và chương trình hiện
hành.
• Thanh toán phí nhượng quyền thương hiệu hàng năm, phí ký quỹ để đảm bảo hợp đồng.
• Hỗ trợ đổi hàng cho khách của công ty khi họ mua online (trong trường hợp sản phẩm bị
lỗi, không mặc vừa, hoặc đổi mẫu khác). Tất cả các sản phẩm khách hàng trả hoặc đổi lại
sẽ được công ty thu về theo chu kỳ 90 ngày/lần.
Bài viết có hữu ích với bạn?
Bấm vào một ngôi sao để đánh giá nó!
Hãy để lại đánh giá 0 / 5. Số phiếu bầu: 0
Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.
Cần hỏi cách nhượng quyền thương hiệu mascot về thủ tục và quyền lợi